Mách bạn 6 cách chữa viêm lợi chảy máu chân răng hiệu quả nhất

1, Cách chữa viêm lợi chảy máu chân răng tại nhà hiệu quả.

Viêm lợi chảy máu chân răng có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm như áp xe, viêm nhiễm vùng mô mềm,… nếu chảy máu chân răng kèm theo cơn đau, vùng lợi sưng đỏ,…

Viêm lợi chảy máu chân răng nếu ở trong giai đoạn nhẹ, nguyên nhân chủ yếu đến từ các yếu tố va chạm lực như bàn chải, chỉ nha khoa, bạn hoàn toàn có thể khắc phục nó tại nhà bằng những cách sau:

Sử dụng gạc và đá lạnh:

Nhiệt độ thấp có thể làm cho các mạch máu dưới mô co lại, cải thiện tình trạng chảy máu chân răng.

Cách làm: dùng một miếng gạc sạch, thấm nó vào nước lạnh hoặc có thể quấn quanh một viên đá lạnh, sau đó đặt miếng gạc vào vùng chảy máu, giữ chặt cho đến khi máu ngừng chảy.

Sử dụng trà túi lọc:

Trà có tác dụng khử khuẩn tránh gây viêm nhiễm vùng chảy máu, kết hợp với nhiệt độ thấp để cầm máu mang lại hiệu quả rất tốt.

Cách làm: dùng trà túi lọc ngâm vào nước lạnh, sau đó đặt túi trà vào nơi bị chảy máu cũng có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này tốt hơn.

Pha trà với mật ong:

Nhờ tính kháng khuẩn và khử trùng của mật ong có thể giúp bạn giảm đau và sát khuẩn vùng bị chảy máu.

Cách làm: pha một ít mật ong vào trà, giữ trong miệng từ 2-3 phút.

Kết hợp chanh và tỏi:

Một số chuyên gia đã nghiên cứu, để cải thiện tình trạng chảy máu chân răng chúng ta có thể dùng một quả chanh kết hợp với 2 gram tỏi mỗi ngày.

Chanh và tỏi đều có tính kháng viêm, khử khuẩn nên bạn có thể dùng để hạn chế nhiễm trùng và đau sưng ở lợi.

Cách làm: nghiền tỏi và lấy nước cốt chanh hòa với một chút muối, sau đó dùng hỗn hợp này thoa đều lên vùng bị viêm, chảy máu.

Sử dụng nước muối và các loại thuốc súc miệng trị chảy máu chân răng:

Ngậm nước muối ấm pha loãng, hay nước súc miệng không cồn vào sáng và tối có tác dụng rất tốt trong việc vệ sinh răng miệng, những vùng viêm lợi, chảy máu chân răng sẽ được cải thiện và dần biến mất, nên sử dụng sản phẩm của các thương hiệu uy tín.

Các loại thuốc như kháng sinh, kháng viêm như Alphachymotrypsin và thuốc bổ sung khoáng chất, canxi, vitamin C, E, K,… có thể giúp tình trạng của bạn tốt hơn.

Tuy nhiên không nên lạm dụng và tuân theo chỉ định của bác sĩ, dược sĩ có chuyên môn.

Xem full tại đây: https://nhathuocngocanh.com/mach-ban-6-cach-chua-viem-loi-chay-mau-chan-rang-hieu-qua-nhat/


Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started